หน้าหลัก

SWAROVSKI ผู้นำแห่งโลกคริสตัล

GIT Library Admin ตุลาคม 11, 2019 23,687 11

Swarovski Crystal of the World

Swarovski (สวารอฟสกี้) เป็นบริษัทผู้ผลิตคริสตัลแบรนด์เครื่องประดับชั้นนำของโลก ผู้ก่อตั้งคือ Daniel Swarovski’s ผู้เชี่ยวชาญด้านการเจียระไนคริลตัส ซึ่ง SWAROVSKI ประสบความสำเร็จได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นในปี 1895 ประมาณ 120 ปีมาแล้ว ณ แคว้นทีโรล ประเทศออสเตรีย
เดิมสัญลักษณ์ของ SWAROVSKI เป็นรูปดอก edelweiss และได้เปลี่ยนมาเป็นรูปหงส์ ในปี 1988 จนถึงปัจจุบัน

Swarovski Pavé Edelweiss Pendant, 14mm - Light Smoked Topaz/ Golden Shadow/ Pearl - (Clearance)
 
Swarovski เป็นแบรนด์ชั้นนำผู้ปฏิวัตอุตสาหรรมการเจียระไนคริสตัล เพื่อรังสรรค์สินค้าคริสตัลเจียระไนหลากหลายรูปแบบมาแต่งเติมความเจิดจรัสในการใช้ชีวิตประจำวันให้แก่ผู้คน ความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคและพลังความคิดสร้างสรรค์กว่า 120 ปี สร้างโลกกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยสีสันและแรงบันดาลใจ ใน ค.ศ. 1965 Swarovski เริ่มผลิตสินค้าที่เป็นเครื่องประดับ, นาฬิกา, แว่นตา และธุรกิจอัญมณีสังเคราะห์ออกสู่ตลาดโลกเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุด มาตรฐานการผลิตที่พิเศษกว่าเดิมในการสังเคราะห์อัญมณีและการเจียระไนในแบบฉบับของ Swarovski พร้อมการรับประกันคุณภาพสินค้า 

SWAROVSKI ICONIC SWAN PENDANT, WHITE, ROSE-GOLD TONE PLATED

 

ปัจจุบัน Swarovski เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในนวัตกรรมการเจียระไนคริสตัลที่แม่นยำ สินค้ามีคุณภาพอยู่ในระดับแนวหน้าในตลาดโลก และ Swarovsk คือสิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศออสเตรียเเละได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก ภายใต้วิสัยทัศน์ในการมอบความสุขให้ผู้คนผ่านชิ้นงานคริสตัล จึงเป็นที่มาของหลักการดำเนินงานของสวารอฟสกี้ที่ว่า "เราแต่งเติมความเจิดจรัสให้แก่ชีวิตประจำวันของผู้คน"

SWAROVSKI ICONIC SWAN PIERCED EARRINGS, MULTI-COLORED, RHODIUM PLATED
 

Swarovski เผยโฉมมนต์เสน่ห์

Winter in the star New Collection 2019 

สวารอฟสกี้ ได้เผยโฉมมนต์เสน่ห์แห่งประกายแสงอันเจิดจรัสในทุกๆแง่มุมผ่านเครื่องประดับ นาตาลี โคลิน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของสวารอฟสกี้ ผู้ซึ่งผสมผสานนำองค์ประกอบของไพ่ทาโร่และโหราศาสตร์เข้าไปผสมผสานในคอลเลกชันล่าสุดอธิบายว่า “ประกายแสงถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับคริสตัล เพราะแสงคือสิ่งที่ช่วยปลุกชีวิตให้กับคริสตัลเหมือนที่ปลุกชีวิตชีวาให้กับมนุษย์เรา ซึ่งในปัจจุบันผู้คนต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย เราจึงอยากจะเผยแพร่เรื่องราวดี ๆ เพื่อเชื่อมต่อระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติอันน่าหลงใหลและสวยงาม คอลเลกชัน Magic Light ได้รับแรงบันดาลใจมากจากภูมิทัศน์ธรรมชาติอันสวยงามของประเทศไอซ์แลนด์ผสานกับท้องฟ้าอันสว่างไสวของขั้วโลกเหนือที่เต็มไปด้วยแสงเหนืออันเจิดจ้าซึ่งเปรียบเสมือนอัญมณีเม็ดงามที่นำทางผู้สวมใส่ไปสู่อนาคตที่สว่างสดใสและเจิดจรัส”

 

หากต้องการหลบหนีจากโลกที่แสนจะวุ่นวายในปัจจุบัน การมองไปยังดวงดาวอันไกลโพ้นนั้นอาจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด คอลเลกชันฤดูหนาวปีนี้มาพร้อมกับสัญลักษณ์ของดวงดาวอันเปล่งประกายหลากหลายแบบที่จะมอบความรู้สึกดีๆ ให้ผู้สวมใส่ท่ามกลางโลกที่ไม่มีอะไรแน่นอนและสุดแสนจะวุ่นวาย ดวงจันทร์และดวงดาวต่างเติมเต็มเสน่ห์ให้กับ Swarovski Symbolic และ Swarovski Remix Collection อันงดงามที่จะสะกดทุกคู่สายตาเมื่อใส่ซ้อนกันเป็นชั้นๆ และสวมคู่กับเครื่องประดับ Moosun และนาฬิกา Octea Lux Moonphase

 

 

หนังสือแนะนำสำหรับเครื่องประดับ Swarovski 

 
Collecting Swarovski : identification & price guide / Dean A. Genth
Author : Genth, Dean A.
LC Call NO. : NK 5205.S9 A4 
 
สำหรับหลายศตวรรษที่ผ่านมา Swarovski เป็นผู้ให้บริการคริสตัลระดับชั้นแนวหน้าของโลก คู่มือนี้มีสีสันเต็มรูปแบบที่แสดงให้เห็นถึงภาพรวมของ Swarovski ประวัติความเป็นมา ข้อมูลของนักออกแบบคริสตัลยอดนิยม เคล็บลับต่าง ๆ ในการทำประกัน การทำเครื่องหมายการค้า คอลเลกชันของ Swarovski 300 รายการ รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบ Swarovski เป็นหนังสือคู่มือที่เหมาะกับผู้ต้องการซื้อหรือศึกษา Swarovski 

 

Daniel Swarovski : a world of beauty / Vivienne Becker

Author : Becker, Vivienne
LC Call NO. : NK 5205.S9 B38 2005
 
ศิลปะการเจียระไนคริสตัล แฟชั่นและการออกแบบเครื่องประดับคริสตัลที่สร้างสรรค์ที่สุดในโลก Swarovski ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปี ค.ศ. 1895 เป็นที่รู้จักในระดับสากลด้วยเครื่องประดับคริสตัลที่ดีที่สุด ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1988 การออกแบบของ Daniel Swarovski เป็นบริษัทการออกแบบระดับแนวหน้าของแฟชั่นร่วมสมัย ผู้สร้างสรรค์งาน โดย Rosemarie Le Gallais ออกแบบ สร้อยคอ สร้อยข้อมือ กระเป๋า นาฬิกา ถุงมือ และเครื่องประดับอื่น ๆ ที่ยอดเยี่ยมเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของ Swarovski ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีและผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตอัญมณีและเครื่องประดับของ Daniel Swarovski บอกเล่าเรื่องราวสุดแสนพิเศษ มีความน่าหลงใหลของคริสตัล การเจียระไนให้ความสว่างและความสดใสของคริสตัล เกิดความขัดแย้งกันอย่างน่าสนใจและมีความคมชัด มีความลึกลับ และลงตัวระหว่างไฟกับน้ำแข็ง



และมีหนังสือเล่มอื่นๆ เกี่ยวกับ  เครื่องประดับ Swarovski อีกมากมายซึ่งสามารถหาอ่านได้ที่ชั้นหนังสือภายในห้องสมุดอัญมณีและเครื่องประดับ หรือสืบค้นได้ที่ https://opac.git.or.th/Search_Basic.aspx หรือ https://elibrary.git.or.th
 
พิกัด: ห้องสมุดอัญมณีและเครื่องประดับ ชั้น1 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ถนนสีลม

 

 


 

Refercnce: 
 
URL อ้างอิง: