หน้าหลัก

ส่องลุคจิวเวลรี่สุดปัง! ในงาน Met Gala 2024

Admin J. พฤษภาคม 8, 2024 815 7

ค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งโลกแฟชั่นอย่าง “Met Gala” ของสถาบันเครื่องแต่งกายแห่งพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทัน (The Metropolitan Museum of Art) ที่จัดขึ้นทุกวันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคมเป็นประจำทุกปี ซึ่งถือเป็นการเปิดนิทรรศการเครื่องแต่งกายฤดูใบไม้ผลิ ในปี 2024 นี้จะเป็นธีมของ “Sleeping Beauties: Reawakening Fashion”


งาน “Met Gala” เป็นงานที่ใครหลายๆ คนต่างตั้งตารอชมความหรูหราอลังการ รวมไปถึงอัพเดทเทรนด์แฟชั่นของเหล่าเซเลบริตี้ที่ถูกนำเสนอภายใต้ความคิดของแต่ละคนที่มาโชว์ภายในงาน โดยในปี 2024 นี้มาในธีมที่ชื่อว่า “The Garden of Time” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องสั้นสุดคลาสสิกที่มีชื่อเดียวกันของนักเขียนชาวอังกฤษ J.G.Ballard ในปี ค.ศ. 1962 ที่เล่าเรื่องราวของสวนแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยดอกไม้ที่สามารถควบคุมเวลาได้ ดังนั้นแขกที่มาร่วมงานส่วนใหญ่จะสวมใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายดอกไม้ พืชพรรณ และสัตว์ป่า รวมถึงจิวเวลรี่ที่สวมใส่นั้นก็ได้รับแรงบันดาลใจจาก “ดอกไม้” และ “ธรรมชาติ” เช่นกัน โดยมีการดีไซน์ให้มีความสวยงามและสมดุลกันเมื่อต้องการออกแบบให้ดอกไม้นั้นบานสะพรั่งทั่วทั้งงาน ซึ่งในงานนี้มีเครื่องประดับอัญมณีสุดหรูหราที่น่าจับตามองหลายชิ้นด้วยกัน แต่จะมีชิ้นไหนโดดเด่นโดนใจและใส่โดยเซเลบริตี้คนไหนไปส่องกันเลย!



Zendaya l Bulgari


นักแสดงสาวจากภาพยนตร์ “Challengers” และแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ บุลการี (Bulgari) โดย เซ็นเดยา (Zendaya) กลับมาอย่างสง่างามอีกครั้งบนพรมแดง Met Gala หลังจากห่างหายไปนานถึงห้าปี ในงานนี้ เซ็นเดยา มาในชุดสีเขียวและน้ำเงินหางนกยูงที่แสนโดดเด่นจากแบรนด์ แมซง มาร์เจลา (Maison Margiela) ที่ออกแบบโดย จอห์น กัลลิอาโน (John Galliano) โดยสวมเครื่องประดับชั้นสูงจาก บุลการี เป็นต่างหูมรกตรูปทรงวงรีประดับเพชรทรงลูกแพร์ตัวเรือนทำจากทองชมพู (Pink Gold) และต่างหูมรกตทรงคุชชั่น (Cushion) ตัวเรือนทำจากทอง Yellow Gold สวมแหวนมรกตเจียระไนทรงหลังเบี้ยขนาด 9.29 กะรัต ล้อมรอบด้วยมรกตเจียระไนแบบบัฟท็อป (Buff-top) จำนวน 24 เม็ด และประดับด้วยเพชรฝังแบบพาเว่ (Pavé)


Photo Credit: Bulgari


Amanda Seyfried l Chaumet

มาในลุคสวนเมทัลลิก สวมชุดเดรสผ้าซาตินสีเงินประดับด้วยดอกไม้ที่กระโปรง จากคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิปี 2009 ของแบรนด์ ปราดา (Prada) ที่เติมเต็มด้วยจิวเวลรี่จากแบรนด์ โชเมต์ (Chaumet) ทั้งหมด โดยเธอสวมเทียร่า “Mélodie Nacrée” ทำจากทองขาว (White Gold) ประดับด้วยเพชรเจียระไนแบบเหลี่ยมเกสรที่ดูเข้ากันกับผมสีเงินของเธอ พร้อมทั้งสวมใส่ต่างหูเพชร “Joséphine Duo Eternel” และแหวน “Laurier” กับ “Joséphine Aigrette Impériale”


Photo Credit: Chaumet


Demi Moore l Cartier

หนึ่งในคนดังที่แต่งกายได้ยอดเยี่ยมที่สุดและเข้าธีมมากที่สุดในงานนี้ มาในชุดเดรสกำมะหยี่สีดำที่โดดเด่นด้วยลายดอกไม้สีชมพูและสีขาวขนาดใหญ่ และหนามแหลมคล้ายลูกศรสีดำ ที่ออกแบบโดย แฮร์ริส รีด (Harris Reed) ได้รับแรงบันดาลใจจาก Look 8 จากคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 ที่มีชื่อของ แฮร์ริส รีด โดยเธอสวมสร้อยคอจากคอลเลกชัน “Nature Sauvage Chloris” จากแบรนด์ คาร์เทียร์ (Cartier) ที่โดดเด่นด้วยมรกต น้ำหนัก 7.87 กะรัต และต่างหูมรกต น้ำหนัก 2.25 กะรัต จากคอลเลกชันเดียวกัน ประดับด้วยเพชร ตัวเรือนทำจากแพลทินัม ชื่อคอลเลกชันนี้ตั้งชื่อตามเทพีแห่งดอกไม้ของกรีกมีนามว่า คลอริส (Chloris) ซึ่งเป็นเทพีแห่งฤดูใบไม้ผลิ เครื่องประดับได้รับการออกแบบให้ดูเหมือนดอกแดนดิไลออน (Dandelion) ที่พัดปลิวไปลม

Photo Credit: Cartier


Elle Fanning l Cartier

นักแสดงสาวสวยที่รับบทเป็น ออโรรา (Aurora) ในภาพยนตร์ “Maleficent” โดยในค่ำคืนนี้เธอสวมใส่เครื่องประดับเพชรจาก คาร์เทียร์ (Cartier) สร้อยข้อมือประดับเพชรสไตล์อาร์ตเดโคสองเส้นที่มีอายุเก่าแก่ราว 100 ปี (ทำขึ้นในปี ค.ศ. 1926 และปี ค.ศ. 1929) นอกจากนี้ยังสวมต่างหูและจี้เพชรที่ออกแบบมาให้ดูเหมือนจะหยดลงมาราวกับสายฝนที่โปรยปราย ซึ่งเข้ากันกับชุดเดรสสีขาวโปร่งใส โดยเนื้อผ้าใช้เทคนิคชุบด้วยเรซินเพื่อให้ดูเหมือนราวกับน้ำแข็ง บนไหล่โดดเด่นด้วยประดับด้วยรูปนกแกะสลักสองตัวที่ดูเหมือนบินมาเกาะอยู่ที่ชุดจากแบรนด์ บัลแมง (Balmain) ดูสวยหวานราวกับเจ้าหญิงที่หลุดออกมาจากเทพนิยาย


Photo Credit: Cartier


Jennifer Lopez l Tiffany & Co.

สวมเครื่องประดับชั้นสูงจากจาก ทิฟฟานี แอนด์ โค (Tiffany & Co.) ที่ทำจากแพลตินัมและทอง Yellow Gold โดดเด่นด้วยการประดับเพชรน้ำหนักรวมกว่า 75 กะรัต ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบในคอลเลกชัน  Blue Book 2024: Tiffany Celéste Collection ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานในอดีตของ ฌ็อง ลุมแบร์เฌ (Jean Schlumberger) ดีไซเนอร์ระดับตำนานชาวฝรั่งเศสผู้เป็นเสาหลักของแบรนด์ทิฟฟานี่ (Tiffany) และแหวน Jean Schlumberger Bird on a Rock และมาในชุดเดรสซีทรูสุดอลังการที่ออกแบบโดย แดเนียล โรสเบอร์รี (Daniel Roseberry) เสื้อผ้าระดับโอต์กูตูร์จากแบรนด์ Schiaparelli ที่มีดีเทลซับซ้อนเหมือนกิ่งก้านยื่นออกไปด้านข้าง ตัดเย็บด้วยลูกปัดสีเงินมากกว่า 2.5 ล้านชิ้น และใช้เวลาปักมือกว่า 800 ชั่วโมง

Photo Credit: Tiffany & Co.


หนังสือแนะนำ (Book Recommendations)

1. Bulgari magnifica : the power women hold



2. Chaumet tiaras : divine jewels


3. (Sur) naturel Cartier: high jewelry and precious objects


4. Tiffany: vision & virtuosity


URL อ้างอิง:
external-site